ควรเลือกสติ๊กเกอร์แบบไหนให้เหมาะกับสินค้า?

สติ๊กเกอร์ PVC
ทำมาจากโพลิไวนิลคลอไรด์ (polyvinylchloride) ซึ่งเป็นพลาสติกชนิดหนึ่งที่มีความทนทานสูง แต่ในกระบวนการผลิตจะถูกทำให้มีความอ่อนตัวและนิ่มด้วยการเติม Plasticizers เพื่อให้ออกมามีรูปแบบเป็นแผ่นบางเพื่อให้สามารถใช้พิมพ์ได้ สติ๊กเกอร์ PVC มีความคงทน จึงนิยมใช้กับงานประเภทที่ต้องโดนน้ำ ตากฝนและโดนแสงแดดจัดเป็นเวลานานๆ แต่ราคาจะแพงกว่าสติ๊กเกอร์กระดาษ และเหมาะสำหรับนำไปใช่งานประเภทฉลากสินค้าทั่วๆไป เช่น สติ๊กเกอร์โลโก้ สติ๊กเกอร์เครื่องใช้ไฟฟ้า สติ๊กเกอร์แกลอน

สติ๊กเกอร์กระดาษ
สติ๊กเกอร์กระดาษ เป็นชนิดสติ๊กเกอร์ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะว่ามีราคาถูกกว่า ชนิดสติ๊กเกอร์ชนิดอื่นๆ เหมาะสำหรับนำไปใช้งานประเภทติดกับวัสดุที่ไม่ต้องระวังการเปียก และใช้ติดฉลากสินค้าทั่วๆไป เช่น สติ๊กเกอร์ บาร์โค๊ด  วันหมดอายุ ฉลากและติดผลไม้  นิยมใช้ทั้งแบบแผ่นและแบบม้วนคุณสมบัติสามารถเปียกหรือโดนน้ำได้ประมาณ 40 % และทนความร้อนได้ประมาณ 90 องศาเซลเซียสสติ๊กเกอร์กระดาษมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด เช่น สติ๊กเกอร์กระดาษขาวมันสติ๊กเกอร์กระดาษเงินเงา/เงินด้าน เป็นต้น

สติ๊กเกอร์ PP
สติ๊กเกอร์พีพี มีความคงทนและเหมาะกับงานที่ต้องเปียกน้ำหรือโดนน้ำได้มากกว่าสติ๊กเกอร์พีวีซีหลายเท่า แต่ราคาค่อนข้างจะสูงกว่า เนื่องจากสติ๊กเกอร์ชนิดนี้มีความเรียบเนียน ทั้งยังยืดหยุ่นสูง และสวยงามกว่าสติ๊กเกอร์ทั่วๆไป เหมาะกับงานที่ใช้งานประเภทติดฉลากสินค้า เช่น สติ๊กเกอร์ติดขวดครีมทาหน้า สติ๊กเกอร์ติดขวดแชมพู  เป็นต้น   คุณสมบัติ สามารถเปียกหรือโดนน้ำได้ 100 % และทนความร้อนได้สูงถึง 90 องศาเซลเซียส สติ๊กเกอร์เนื้อพีพีที่นิยมใช้มีอยู่ 3 ชนิด คือ สติ๊กเกอร์พีพีใส สติ๊กเกอร์พีพีขาวเงา และสติ๊กเกอร์พีพีขาวด้าน

สติ๊กเกอร์ PE
มีลักษณะคล้ายกับสติกเกอร์ PP แตจะมีความยืดหยุ่นสูง ฉีกไม่ขาด และมีความคงทนมากกว่า เหมาะกับงานที่ต้องกดหรือบีบบนสติกเกอร์สามารถกันน้ำได้ดีมีความเรียบเนียนและสวยงาม สามารถใช้งานได้ในระยะยาว สติ๊กเกอร์ PE นิยมใช้ติดในพื้นที่ที่ต้องการให้มีความทนทาน มีการใช้งานที่ยาวนาน หรือว่าต้องการคุณภาพตามข้อกำหนดของหลายๆประเทศ เช่น ติดบนถังบรรจุภัณฑ์สินค้าขนาดต่างๆสติ๊กเกอร์ PE นิยมใช้กับงานที่โดนน้ำ และความคงทนของสติกเกอร์สูง

5.สติกเกอร์ PET
สติ๊กเกอร์พีอีที (PET Sticker) มีความคงทนต่อความร้อนได้เป็นอย่างดี นิยมใช้กับงานประเภทที่เกี่ยวกับความร้อน แต่ราคาก็จะแพงกว่าสติกเกอร์ชนิดอื่นๆพอสมควร เนื่องจากสามารถทนความร้อนได้สูงกว่าสติกเกอร์ทั่วๆไป จึงเหมาะสำหรับการนำไปใช้งานประเภทติดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอุณหภูมิสูง

Facebook
Twitter
LinkedIn