เทคนิคออกเเบบสติกเกอร์ให้ลูกค้าชอบ

การออกแบบที่โดดเด่น น่าสนใจ

การออกแบบฉลากสินค้า ต้องสร้างโลโก้ให้มีความน่าสนใจ มีความดึงดูด และสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับสินค้า ซึ่งการออกแบบฉลากสินค้า ต้องการทำให้ผู้บริโภคทราบว่าผลิตภัณฑ์ที่บรรจุอยู่ภายในคือผลิตภัณฑ์อะไร เพราะฉะนั้นการออกแบบสติ๊กเกอร์ที่ดีควรเน้นข้อดีที่พิเศษของผลิตภัณฑ์ หรือความแตกต่างจากตราสินค้าชนิดอื่น  ซึ่งการออกแบบของสติ๊กเกอร์สินค้าบนบรรจุภัณฑ์ ต้องทำหน้าที่เป็นจุดขายสินค้าได้เป็นอย่างดี

ใช้สีให้ตรงกับสินค้า

การเลือกใช้สีให้ตรงกับสินค้าเพื่อออกแบบฉลากสินค้า เป็นการบอกความเป็นแบรนด์มากที่สุด เเล้วยิ่งถ้าใช้สีให้ตรงกับแบรนด์ ยิ่งทำให้ดูดีมากขึ้นเพราะสีมีผลต่อความรู้สึกลูกค้า สามารถสื่ออารมณ์ ไปยังลูกค้าให้เห็นตามได้ง่ายขึ้น ดังนั้นถ้าต้องการให้ลูกค้ารู้สึกไว้วางใจ ต้องใช้สีน้ำเงิน ส่วนสีแดงสร้างความตื่นเต้นเร้าใจ สีส้มสร้างความสนุก สีเหลืองช่วยให้สดใสร่าเริง สีเขียวเพิ่มความสดชื่น สีม่วงแสดงพลังความยิ่งใหญ่ สีน้ำตาลแสดงถึงความแข็งแกร่ง และสีขาวสื่อถึงความสะอาด หากใช้สีดำก็แสดงถึงอำนาจ ความมั่นคง และสีเทาสื่อถึงความเป็นนิรันดร์ความว่างเปล่า

เลือกอักษร และจัดวางตัวหนังสือให้ดี

การออกแบบฉลากที่ดีจะต้องให้เน้นความสำคัญกับข้อนี้เช่นเดียวกัน ดังนั้น จึงควรเลือกใช้ตัวอักษรที่อ่านง่ายไม่ซับซ้อน เพราะผู้บริโภคหลาย ๆ กลุ่มจะให้ความสำคัญกับการอ่านฉลากสินค้ามาก จึงควรใช้ตัวอักษรที่ไม่แปลกตามากนัก ดูสะอาด สบายตา อ่านง่าย และการจัดวางตัวอักษรเพื่อการสื่อสาร จะช่วยเพิ่มเอกลักษณ์เด่นให้กับตัวฉลาก ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจในตัวสินค้า และจะทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้สินค้าของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

การเลือกใช้ภาพมาตกแต่ง

การออกแบบฉลากควรจะมีสัญลักษณ์หรือรูปภาพเพื่อแสดงถึงความเป็นตัวเองของสินค้า ซึ่งการเลือกรูปภาพมาใช้ในการออกแบบ ต้องเลือกรูปที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโดยตรง ซึ่งรูปที่นำมาใช้จะปรับเปลี่ยนบางส่วนในรูปภาพเพื่อนำมาใช้ในการออกแบบ จนเกิดเป็นตราสินค้าที่เกือบมีความสมบูรณ์ และเมื่อใส่ชื่อแบรนด์ลงไปจัดวางในรูปภาพ ก็จะได้ฉลากสินค้าที่สวยอย่างแน่นอน

Facebook
Twitter
LinkedIn